Tin tức & Sự kiện

Tin Xuân Cầu

11/8/2015|8:48
Hiện nay, chỉ từ 3 - 4 tỷ, khách hàng có nhiều lựa chọn hơn khi tìm mua BĐS tại thị trường Hà Nội. Trong đó, chung cư cao cấp nội đô và biệt thự tiện tích ngoại thành thường được nhiều người ưa thích.

 Nếu như chung cư cao cấp tiện lợi đang là xu hướng từ năm trước, thì theo nhận định của giới chuyên gia, sự quay trở lại trong diện mạo mới của phân khúc biệt thự ven đô sẽ là điểm nhấn trong bức tranh BĐS Hà Nội năm nay.

Biệt thự ven đô giao dịch tích cực

Theo CBRE, các dự án biệt thự ven đô được mở bán vào thời điểm gần đây đều đạt tỷ lệ bán khá tốt nhờ uy tín của chủ đầu tư cũng như mức độ cung ứng đầy đủ các yếu tố về cơ sở hạ tầng, tiện ích trong khu đô thị, cùng dịch vụ quản lý vận hành chuyên nghiệp. Mức tăng giá chủ yếu đến từ các quận đang phát triển như Hà Đông (+1,4%), Hoài Đức (+0,8%), Hoàng Mai (+0,4%) và Gia Lâm (+5%). Ghi nhận trên thị trường, Vingroup đã bán được hàng trăm biệt thự Vinhomes Riverside (quận Long Biên) qua đơn vị phân phối; trong khi phần lớn sản phẩm nhà liền kề, biệt thự tại dự án Gamuda Gardens (quận Hoàng Mai) cũng được tiêu thụ trong năm qua.

Bên cạnh đó, với sự phát triển của hạ tầng giao thông và nỗ lực của chủ đầu tư, các dự án tọa lạc ở những vị trí xa hơn cũng có giao dịch khởi sắc. Sau thành công của Lexington - Ao Sào (quận Hoàng Mai) trong năm 2014, dự án Westpoint (huyện Hoài Đức) của Lũng Lô 5 được đánh giá có thể trở thành “hàng nóng” khi chính thức được chào bán.

Các dự án biệt thự ven đô có chủ đầu tư uy tín đều đang đạt lượng bán ra tốt. Ảnh: Biệt thự Xanh Villas (Thạch Thất)

Trong khi đó, theo báo cáo kết quả kinh doanh Quý 4/2014 và Quý 1/2015 của BĐS Xuân Cầu, dự án Biệt thự cao cấp Xanh Villas (Thạch Thất) do công ty này làm chủ đầu tư đang duy trì tiến độ bán hàng tốt và tiếp tục thu hút sự chú ý trở lại của khách hàng. Xanh Villas đã bán được trên 200 căn trong tổng số gần 500 căn biệt thự đơn lập và song lập. Cùng với Ecopark là một trong hai dự án được đánh giá cao và cân nhắc lựa chọn nhiều nhất ở nhóm biệt thự xanh cận đô, tuy nhiên Xanh Villas có lợi thế về vị trí khi chỉ nằm cách trung tâm Hà Nội chưa đầy 30km. Phía Xuân Cầu cho biết, khu dịch vụ công cộng đầy đủ tiện ích với số vốn đầu tư hơn 100 tỷ đồng đang được gấp rút đẩy nhanh tiến độ để sớm đưa vào sử dụng và khai thác vào quý 3 năm 2015.

Trong 3 quý cuối năm 2015, dự kiến có 5 dự án biệt thự, nhà liền kề trong khu đô thị mở bán, cung cấp thêm cho thị trường khoảng 3.000 căn biệt thự liền kề.

Cạnh tranh với chung cư cao cấp bằng “vũ khí” riêng

Có công đầu trong việc đưa thị trường tăng trở lại, tuy nhiên giá chung cư cao cấp trong mấy tháng qua phần lớn không thống nhất mà liên tục “nhảy múa” do chủ đầu tư và đơn vị phân phối thực hiện chiến lược bán hàng bán số lượng nhỏ giọt và tăng dần sau mỗi lần mở bán. Tiền chênh đã xuất hiện ở một số dự án phần nào gây tâm lý ức chế cho người mua nhà. Trong khi đó, biệt thự ven đô thường được chủ đầu tư xây dựng mức giá minh bạch và ổn định. Đây có thể coi là ưu thế cạnh tranh đầu tiên của phân khúc này trên khía cạnh thể hiện sự tôn trọng đối tác là khách mua nhà.

Với số tiền tích cóp được tầm 4 tỷ, vợ chồng anh Nguyễn Chiến đến từ Hải Dương đã phải cân nhắc kỹ việc lựa chọn giữa căn hộ cao cấp với biệt thự ngoại thành. “Lúc đầu, với tầm tiền của mình, chúng tôi nhắm đến một căn nhà mặt đất nhỏ trong ngõ hoặc chung cư cao cấp tầm 100m2. Tuy nhiên, bất tiện nhất là không gian sống và làm việc chật chội bụi bặm ồn ào, thiếu nơi nghỉ ngơi thư giãn cho người già và trẻ nhỏ trong gia đình. Còn nếu ra xa một chút, vừa có nhà đẹp, vừa có không gian sống trong lành tái tạo sức lao động. Giao thông ngày càng thuận lợi, chạy xe từ một số tuyến như Hòa Lạc vào nội đô hết chưa đầy nửa tiếng, việc đi lại không còn là vấn đề quá lớn. Vì thế, sau khi tham khảo kĩ thì vợ chồng tôi có thay đổi tư duy, nghiêng về phương án biệt thự ven đô nhiều hơn.” – Anh Chiến chia sẻ.

Dĩ nhiên, ngoài vũ khí về chính sách giá, về không gian xanh, các dự án ngoại thành cũng đang chịu nhiều sức ép hơn trong việc phát triển cơ sở hạ tầng tiện ích trong khu đô thị cũng như tăng cường chất lượng dịch vụ quản lý, điều hành; bởi thế bên cạnh các chiến dịch truyền thông khá rầm rộ của các bên, thì “xem mặt, đặt tên” uy tín và năng lực của chủ đầu tư vẫn là yếu tố bảo chứng quan trọng để thu hút được người mua nhà.